Aukin áhersla á sjálfbærni getur fært fyrirtækjum margvísleg tækifæri og ávinning, bæði ímyndarlegan og fjárhagslegan.
Gátlistinn hér að neðan er gott verkfæri til að sjá hvar fyrirtækið er statt á þessu sviði, sjá hvar hægt er að gera betur og til að setja sér markmið. Hann inniheldur fjölmargar hugmyndir og tillögur að aðgerðum í eftirfarandi köflum:
- Stjórnun og starfshættir
- Innkaup og auðlindir
- Orka
- Úrgangur
- Matur
- Umhverfi og náttúruvernd
- Samfélag
- Birgjar og markaður
- Upplýsingar til viðskiptavina
- Menning
Gátlistinn er fylltur út með því að merkja í viðeigandi reiti eins og við á. Með því að haka í reitinn "færa í aðgerðaráætlun" þegar merkt er við gátlistann verður slík áætlun til aftast í listanum.
Fyrir fyrirtæki í vottunarferli og vottuð fyrirtæki:
- Nauðsynlegt er að fylla gátlistann vandlega út, vista og senda til úttektarfyrirtækis.
- Setja þarf skýringar og athugasemdir eins og hægt er.
- Í aðgerðaáætlun þarf að fylla út í alla reiti, útskýra hvernig tiltekin aðgerð verður framkvæmd, skrá fyrirhuguð verklok og hver sé ábyrgðaraðili. Að lágmarki þurfa að vera fjögur atriði á aðgerðaáætluninni.
- Mikilvægt er að endurskoða aðgerðaráætlun árlega út frá gátlistanum og setja ný markmið.
1.
Stjórnun og starfshættir
|
Þarfnast athugunar |
Er gert/lokið |
Á ekki við hér |
Færa í aðgerðaáætlun |
Skýringar/athugasemdir |
1.1.
Vinna sjálfbærnistefnu fyrir fyrirtækið.
|
☐
|
☐
|
☐
|
☐
|
|
1.2.
Kynna hugtakið sjálfbær ferðaþjónusta ásamt stefnu fyrirtækisins fyrir starfsfólki.
|
☐
|
☐
|
☐
|
☐
|
|
1.3.
Endurskoða stefnuna reglulega.
|
☐
|
☐
|
☐
|
☐
|
|
1.4.
Halda reglulega fræðslu og vinnufundi með starfsfólki og hvetja það til að láta í ljós skoðanir sínar og hugmyndir um umhverfismál, sjálfbærni og hvernig fyrirtækið getur gert betur á því sviði.
|
☐
|
☐
|
☐
|
☐
|
|
1.5.
Veita starfsfólki fræðslu um hlutverk þeirra og skyldur varðandi mannréttindamál.
|
☐
|
☐
|
☐
|
☐
|
|
1.6.
Tengja Heimsmarkmið Sameinuðu þjóðanna við stefnu og starfsemi fyrirtækisins með þátttöku starfsfólks.
|
☐
|
☐
|
☐
|
☐
|
|
1.7.
Fara yfir og bæta aðgengi og þjónustu við fatlaða og fólk með ýmsar sérþarfir.
|
☐
|
☐
|
☐
|
☐
|
|
1.8.
Meta ánægju viðskiptavina reglulega (þjónustukönnun).
|
☐
|
☐
|
☐
|
☐
|
|
1.9.
Meta fjárhagslega frammistöðu fyrirtækisins árlega.
|
☐
|
☐
|
☐
|
☐
|
|
1.10.
Meta umhverfislega frammistöðu fyrirtækisins árlega.
|
☐
|
☐
|
☐
|
☐
|
|
1.11.
Meta samfélagslega frammistöðu fyrirtækisins árlega.
|
☐
|
☐
|
☐
|
☐
|
|
1.12.
Vinna árlega skýrslu um frammistöðu á sviði sjálfbærni.
|
☐
|
☐
|
☐
|
☐
|
|
1.13.
Færa grænt bókhald og setja mælanleg markmið í tengslum við það.
|
☐
|
☐
|
☐
|
☐
|
|
1.14.
Reikna kolefnisspor fyrirtækisins árlega.
|
☐
|
☐
|
☐
|
☐
|
|
1.15.
Setja markmið um að minnka kolefnisspor fyrirtækisins.
|
☐
|
☐
|
☐
|
☐
|
|
1.16.
Kolefnisjafna starfsemina með mótvægisaðgerðum.
|
☐
|
☐
|
☐
|
☐
|
|
1.17.
Leggja mat á mengun sem hlýst af starfsemi fyrirtækisins t.d. loftmengun, jarðvegsmengun, vatnsmengun, hávaðamengun, ljósmengun, sjónmengun.
|
☐
|
☐
|
☐
|
☐
|
|
1.18.
Gera áætlun um aðgerðir til að fara í til að draga úr mengun sem hlýst af starfsemi fyrirtækisins.
|
☐
|
☐
|
☐
|
☐
|
|
1.19.
Taka saman upplýsingar um lög og reglur er varða náttúru, umhverfi, menningu og sögu sem eiga við starfsemi fyrirtækisins.
|
☐
|
☐
|
☐
|
☐
|
|
1.20.
Vinna og innleiða mannréttindastefnu sem fjallar m.a. um: Virðingu fyrir nærsamfélögum, réttindi launafólks og sanngjarna starfshætti, aðgerðir gegn mismunun og áreitni, aðgengi fyrir alla, þjálfun starfsfólks, gagnsæi og samráð við hagsmunaaðila.
|
☐
|
☐
|
☐
|
☐
|
|
1.21.
Annað - skrá hér
|
☐
|
☐
|
☐
|
☐
|
|
1.22.
|
☐
|
☐
|
☐
|
☐
|
|